Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Hướng dẫn vệ sinh giày sạch sẽ



Cho những dịp trang nghiêm, những dịp lễ tết mùng 1 thăm hỏi, một quý ông không chỉ cần một bộ vest lịch lãm vừa vặn mà còn không thể thiếu một đôi giày chơi tết phù hợp, đủ để chứng tỏ chủ nhân của chúng là người thông hiểu phép giao tiếp và có gu thẩm mỹ tốt.

Nhu cầu sử dụng giày da và lựa chọn mua giày da chơi tết hiện nay rất nhiều, trong khi đó thì tết đang đến gần mà chúng ta không biết cách vệ sinh giày của mình khi đã mua. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để tìm những người thợ sửa giày bên ngoài. Vì vậy, nếu biết cách vệ sinh giày da, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho những đôi giày của mình trở nên sáng bóng chỉ với một vài thao tác đơn giản mà không cần phải tốn một đồng tiền nào cả.

huong-dan-ve-sinh-giay-sach-se-2Tận dụng vỏ chuối

Nếu tận dụng mặt trong của vỏ chuối thay giấy lau để lau giày da thì bạn không chỉ có thể tẩy sạch các vết bụi mà còn làm cho bề mặt da giày trở nên sáng bóng như mới. Sở dĩ như thế là vì trong vỏ chuối có chứa chất làm bóng có tác dụng khử bụi bẩn và bảo vệ bề mặt của các chất liệu bằng da.
Dung sữa bò đã quá hạn sử dụng

Hướng dẫn vệ sinh giày sạch sẽ Với sữa bò uống thừa hay hoặc đã quá hạn sử dụng và không thể uống được nữa, bạn có thể tận dụng nó để lau chùi giày da. Các chất có trong sữa bò sẽ làm sạch bề mặt da và bảo quản da giày không bị khô và bung chóc.
Sử dụng giấm ăn

Thay vì chỉ đánh giày bằng xi, bạn có thể hoà vào xi bằng vài giọt giấm ăn sẽ giúp đôi giày của bạn không chỉ sạch sẽ, sáng bóng mà còn ngăn chặn được tình trạng bám dính bụi bẩn khi sử dụng. Đó chính là một trong số những cách vệ sinh giày da hay mà chúng ta nên áp dụng.
Bọc bàn chải đánh giày bằng tất

Chúng ta cứ nghĩ rằng phương pháp đánh giày bằng xi thông thường sẽ giúp hiệu quả cho đôi giày sạch sẽ và sáng bóng. Tuy nhiên thì đó vẫn chưa phải là ý nghĩ hay mang lại hiệu quả hoàn hảo nhất. Thực tế là bạn có thể giúp đôi giày của mình tăng thêm độ sạch sẽ và sáng bóng của giày da sau khi đánh xi bằng cách bọc chiếc bàn chải đánh giày bằng tất da chân hoặc tất ni lông cũ không còn dùng đến nữa.
Lau giày bằng nước chanh hoặc giấm ăn trước khi đánh xi

Những đôi giày có màu sáng, đặc biệt là giày da màu trắng thường rất dễ bị bám bẩn. Để khắc phục tình trạng đó, trước khi đánh giày bằng xi, bạn nên vệ sinh đôi giày của mình bằng nước cốt chanh tươi hoặc giấm ăn rồi dùng một chiếc khăn khô và mềm lau lại nhé. Các chất trong nước chanh và giấm ăn sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn một cách hiệu quả nhất.
huong-dan-ve-sinh-giay-sach-se-1Đánh giày bằng giấy nến

Với những đôi giày da màu trắng, sau khi đã lau sạch và làm bóng, bạn có thể đánh lại một lượt bằng giấy nến rồi dùng khăn giấy mềm ẩm để lau và loại bỏ sạch những vết bẩn còn sót lại trên bề mặt da giày. Chỉ cần làm như vậy thì đôi giày tết chất lượng da trắng của bạn sẽ giữ được độ sạch và sáng lâu hơn.

Với cách vệ sinh giày da đơn giản như trên đây, bất cứ ai cũng có thể thực hiện việc lau và bảo quản giày bất cứ đâu mà không cần phải tốn thời gian và tiền bạc cho việc thuê thợ đánh giày bên ngoài nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét